Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

MÀNG CHỐNG THẤM HDPE SỬ DỤNG TRONG BÃI CHÔN LẤP

Ứng dụng màng chống thấm HPDE trong xử lý chất thải rắn.

ung-dung-mang-chong-tham-hpde-trong-xu-ly-chat-thai-ran

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, con người ngày càng có khả năng nhiều hơn trong khai thác các dạng tài nguyên mới và gia tăng số lượng khai thác, tạo ra các sản phẩm mới có tác động mạnh mẽ tới chất lượng môi trường sống, do vậy, việc bảo vệ môi trường mà cụ thể hơn đó là việc xử lý chất thải rắn ngày càng là vấn đề cấp thiết của nhiều quốc gia.

Ứng dụng màng chống thấm HPDE trong xử lý chất thải rắn.

Khi dân số toàn cầu tăng lên, các thành phố trên thế giới đang không tránh khỏi gặp khó khăn với việc xử lý chất thải rắn.Trong vài thập kỷ qua, chúng ta đã thấy sự cố gắng của kỹ sư trong việc thiết kế nhiều hệ thống ngăn chặn, sử dụng màng chống thấm HDPE như rào cản giữa chất thải rắn và môi trường
Kể từ khi các phương pháp lót truyền thống, chẳng hạn như bê tông, nhựa đường, cũng như đất sét nén chặt dần trở nên kém hiệu quả trong công tác giảm thiểu tác động của chất thải rắn vào dưới môi trường đất, thì những ưu điểm của bạt HPDE đã khiến cho việc sử dụng màng chống thấm HDPE đã tăng theo cấp số nhân kể từ đầu những năm 1980.
mọt-luu-y-ve-cau-truc-cac-o-chon-lap-rac-hpde
Các bãi chôn lấp chất thải rắn thường đòi hỏi một lớp lót tổng hợp duy nhất và bao gồm cả một bộ sưu tập nước thải và hệ thống xử lý, cũng như một màng chống thấm HDPE (nằm phía trên hoặc là một đất sét GCL hoặc đầm).
Được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều quy định nghiêm ngặt về môi trường trên thế giới, Màng chống thấm HDPE đã được sử dụng rộng rãi cho các bãi chôn lấp, màng chống thấm HDPE cung cấp độ bền lâu dài cũng như kháng hóa chất tuyệt vời với nhiều loại vật liệu thô.
Trong 30 năm qua, màng chống thấm HDPE đã dẫn đầu trong việc sử dụng trong một số dự án bãi rác lớn nhất thế giới. Ứng dụng bãi rác để lót màng chống thấm HDPE bao gồm việc sử dụng như lớp lót phía dưới để chất thải và nước thải ngăn chặn, tường cắt theo chiều dọc và đóng cửa bãi rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét