Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Màng chống thấm - Hồ chất thải

Màng chống thấm Thái Lan GSE ,   màng chống thấm Đài Loan HUITEX   và   màng chống thấm Malaysia SOLMAX   có tuổi thọ nhàng nhàng từ 20 năm dưới ánh nắng liên tiếp trong vùng khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam , và có tuổi thọ từ 50 năm đến 80 năm nếu được chôn dưới đất , hoặc không chịu ánh nắng mặt trời trực tiếp.   Màng chống thấm HDPE   của Việt Nam có độ bền tương đối thấp hơn nhiều vì không chống chịu được tia UV.
Thông thường khi tiến hành làm các hồ xử lý chất thải , các chủ đầu tư thường chọn   màng chống thấm   có độ dày từ 0.5mm - 1.5mm vì giá thành rẻ , tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn kỹ thuật.
Nếu địa hình có nhiều đá sắc nhọn thì nên chọn   màng chống thấm   có độ dày từ 0.75mm - 1.5mm Nếu vùng đất có đá sắc cạnh như vùng miền núi , trung du thì quý khách nên chọn loại   màng chống thấm HDPE   có độ dày khuyến cáo mỏng nhất từ 0.75mm , thường nhật các công trình với sức chứa trên 1000 mét khối trhì trọng lực của nước tác động lên bề mặt của đáy là rất lớn , theo thời kì làm cho màng HDPE dằn xuống mặt có đá sẽ bị thủng gây rò rỉ.

Ở góc độ kinh tế thì thi công hồ xử lý chất thải bằng   bạt lót chống thấm  tốt hơn rất nhiều so với xi măng như truyền thống. Vừa tiết kiệm chi phí vừa lắp đặt nhanh , thi công đơn giản.Chỉ cần chú ý k iểm soát mối hàn kép , dùng   máy hàn nhựa HDPE   để tiến hành gia công lại. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét