Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Tạo hồ nuôi cá KOI bằng bạt lót chống thấm

Tự xây dựng cho mình một thác nước hay hồ quan cảnh thì chắc hẳn ai cũng thích, tuy nhiên để mình có thể làm như một người chuyên nghiệp thì khá  phiền phức. Hôm nay, màng chống thấm tiến huệ xin hướng dẫn các bạn một cách tạo thác nước hoặc hồ quan cảnh dễ dàng chỉ bằng bạt lót chống thấm.



đầu tiên chúng ta nên chọn một  nơi thích hợp, dọn sạch sẽ cỏ, rác và  đào hồ theo ý định. Sau khi đào xong chúng ta dọn vệ sinh bên trong hồ sạch sẽ, cố gắng loại bỏ các vật nhọn, cứng và nên có độ phẳng tương đối, đửng để có  nơi bị hụt sâu quá thì áp lực nước sẽ khá lớn ngay đó.
Chúng ta tiến hành trải bạt lót chống thấm xuống hồ hoặc nếu chi phí lớn hơn chúng ta  nên chọn dùng màng chống thấm cũng được. Khi trải bạt lót chống thấm hay màng chống thấm chúng ta nên cho dư phần trải lên miệng hồ. Tiến hành cho đá khối hoặc chậu cây cảnh nào đó lên miêng hồ đề lên lớp trải dư, hoặc có thể cho lớp cỏ khối lên để tạo điểm nhấn cho hồ.
chống thấm bằng bạt lót chống thấm

Bạn nên nhớ là cấu trúc hồ bạn nên tạo ra từ trước tiên, với các vị trí đá khối và đá nhỏ để tạo nên độ dốc và tạo nên vẽ đẹp cho từng điểm nhấn của mình. Khi trãi bạt lót chống thấm hay màng chống thấm xong chúng ta  bắt đầu dùng đá khối, cát, sỏi, hoặc đất thủy sinh ( nếu muốn trồng thêm cây thủy sinh) cho vào bề mặt bạt lót chống thấm. Phần tạo hình sẽ do ý định và thẩm mỹ của mỗi người, bạn nên chú trọng phần dốc để nước chảy, và đá khối nên sắp xếp cho hợp lý để tạo hang, khe ( nếu bạn có ý định nuôi cá ).
thi công bạt lót hồ cảnh quan

Như vậy, với một ít đèn sáng, một vài chú cá KOI may mắn hay một ít thức vật chen vào với dòng nước chúng ta đã có một hồ cảnh quan tuyệt đẹp mà không cần đến tay nghề, hay bất kỳ viên gạch xây nào. Chúc các bạn sớm tạo cho mình một hồ như ý và đùng quên gửi hình cho chúng tôi để cùng chung vui với các bạn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét